Hình ảnh

Hình ảnh

Thứ Hai, tháng 8 17, 2015

ĐỤC THỦY TINH THỂ - ĐIỀU TRỊ SỚM TRÁNH MÙ LÒA

Bệnh đục thủy tinh thể là bệnh nhãn khoa thường gặp phổ biến hiện nay, trong đó đối tượng người cao tuổi có nguy cơ bị mắc bệnh khá cao- chiếm khoảng 80%, bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ là nguy cơ hàng đầu gây ra tình trạng mù lòa ở mắt.
Đục thủy tinh thể- đi tìm dấu hiệu để nhận biết
Đục thủy tinh thể là hiện tượng bị mờ đục do sự lắng đọng của các protein, chính vì sự mờ đục này đã khiến cho võng mạc không thu được hình ảnh từ bên ngoài vào. Khi thủy tinh thể không còn là một thấu kính trong suốt, thì khả năng điều tiết và hội tụ ánh sáng bị kém đi, khiến cho hoàng điểm không thể nhận diện được chi tiết và độ nét của hình ảnh, lâu dần bệnh sẽ làm giảm đi thị lực và dẫn đến mù lòa.
Đục thủy tinh thể nhìn một thành hai
Tùy theo tình trạng của bệnh, ở mỗi giai đoạn đục thủy tinh thể sẽ có những dấu hiệu khác nhau. Ở giai đoạn đầu mắt mờ dần như có một màn sương che phủ, ra nắng thì bị chói mắt và khó nhìn hơn so với nơi râm mát… đến khi bệnh ngày càng nặng hơn sẽ khiến cho người bệnh giảm đi đáng kể thị lực của mắt và bắt đầu xuất hiện những chấm đen (hay còn gọi là ruồi bay), nhìn vật thành hai hoặc ba.
Hành trình đi tìm ánh sáng cho đôi mắt mờ đục
-             Lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng: trong chế độ ăn uống hàng ngày nên tăng cường ăn các loại thực phẩm từ cá, chất xơ  có trong rau củ màu xanh sậm màu để giúp bổ sung các vitamin và dưỡng chất cho mắt như: kẽm, B2, vitamin A, omega 3... sẽ có tác dụng rất tốt cho phòng ngừa và nuôi dưỡng cho đôi mắt sáng khỏe. Với phương pháp này chỉ giúp bổ sung và nuôi dưỡng cho đôi mắt, không áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh đục thủy tinh thể, do đó người bệnh cần phải kết hợp thêm điều trị bằng nội khoa hoặc ngoại khoa để tăng thêm hiệu quả.
-             Điều trị bằng thuốc tây (phương pháp nội khoa): Hiện nay trong y khoa thường sử dụng một số nhóm chất làm chống oxy hóa để ngăn cản sự tiến triển của bênh đục thủy tinh thể đến thị lực của mắt như: Beta Carotene, Avastin, Bilberry, hay Pirenoxin… tuy nhiên việc lạm dụng thuốc tây quá nhiều trong thời gian dài để điều trị bệnh đục thủy tinh thể sẽ có những tác dụng phụ nhất định cho sức khỏe như: viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa,…do đó đây cũng là vấn đề các bác sĩ đang quan tâm và lo ngại.
-             Tìm đến phẫu thuật thay thủy tinh thể: Đối với bệnh đục thủy tinh thể khi đã phát triển nặng, thị lực bị giảm đi nhiều (thường thị lực chỉ còn dưới 3/10) các bác sĩ  sẽ khuyên làm phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bởi thủy tinh thể tự thân đã bị tổn hại nghiêm trọng nên việc điều trị bằng nội khoa sẽ không còn thích ứng. Thế nhưng, sau phẫu thuật thì nguy cơ bị tái mờ đục trở lại cũng khá cao, đặc biệt ở những đối tượng bị đái tháo đường, cao huyết áp thì nguy cơ bị mờ đục là điều khó tránh khỏi; đó là chưa nói đến rủi ro liên quan đến quá trình phẫu thuật hay chi phí cho những ca phẫu thuật đang là vấn đề nhiều người bệnh quan tâm và đắn đo.
Phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo
Con đường “tắt” lấy lại ánh sáng cho đôi mắt bị mờ đục
Bên cạnh việc điều trị bằng liệu pháp tại nhà, hay áp dụng phương pháp điều trị bằng nội khoa sẽ không đảm bảo được giải pháp an toàn cho đôi mắt của bạn, do đó việc tìm đến sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đục thủy tinh thể đang được các bác sĩ quan tâm và lựa chọn.
Một trong các dòng sản phẩm đó, hiên nay có thực phẩm chức năng viên nén Minh Nhãn Khang đang được các bác sĩ, người bệnh dùng khá nhiều để hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Sản phẩm là sự kết hợp toàn diện của các nhóm chất làm chống thoái hóa, chống lại quá trình oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa, giúp ngăn ngừa các biến chứng về mắt ở bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp gây ra, bổ sung các dưỡng chất, vitamin nuôi dưỡng cho mắt trở nên sáng khỏe. Do đó TPCN Minh Nhãn Khang được xem là giải pháp toàn diện, mang lại hiệu quả điều trị lâu dài cho bệnh đục thủy tinh thể.
Minh Hằng
Hãy gọi cho chúng tôi để chăm sóc đôi mắt cho bạn
0962 620 043 – 04.3785.8986

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét