Hình ảnh

Hình ảnh

Thứ Tư, tháng 8 19, 2015

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LÝ VỀ MẮT

Nhận biết bệnh sớm là rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Kiểm tra mắt định kỳ giúp các bác sĩ phát hiện bệnh sớm và đưa ra hướng điều trị thích hợp, kịp thời.
1. Thị lực của bạn giảm và bị móp méo ?
Thị lực giảm và móp méo trong một thời gian dài có thể do một trong nhiều nguyên nhân. Mắt mờ, đặc biệt là không thể nhìn rõ các sự vật ở xa hoặc gần, thường là dấu hiệu của tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị, hay lão thị. Phương pháp điều trị các bệnh lý này thường là đeo kính để hiệu chỉnh và trải qua phẫu thuật khúc xạ (Lasik).
Mắt thường và mắt bị thoái hóa điểm vàng
Một nguyên nhân chính gây giảm thị lực và khiến thị lực bị móp méo là thoái hóa điểm vàng do tuổi già thường ảnh hưởng tới thị lực trung tâm. Các sự vật ở giữa bị móp méo nhưng những hình ảnh xung quanh vẫn nhìn thấy rõ. Bệnh lý này có thể gây mù nếu không được điều trị kịp thời, vì vậy phát hiện sớm bệnh là rất quan trọng.
2. Mắt của bạn bị kéo mây ?
Thị lực kém hay mắt bị kéo mây, như thể bạn đang nhìn các sự vật qua một màng mây, có thể đó là dấu hiệu của đục thủy tinh thể ( cườm khô ). Bệnh này liên quan đến tuổi tác, có thể dẫn đến mù nếu không được điều trị. Đối với bệnh lý này, khả năng hồi phục tốt thị lực là hoàn toàn có thể nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Mắt kéo mây cũng có thể do các bệnh lý khác như thiếu vitamin A, do bệnh lây truyền qua đường tình dục và các khối u ở mắt. Nếu thị lực của bạn có biểu hiện như trên, bạn hãy đi khám bác sĩ mắt sớm để được phát hiện bệnh và điều trị sớm.  
3. Bạn nhìn thấy những chấm đen nhỏ di động trước mắt ?
Lưới Amsler giúp kiểm tra thị lực mắt
Thỉnh thoảng bạn nhìn thấy những chấm đen nhỏ trước tầm nhìn, được gọi là chứng "ruồi bay". Đây là hiện tượng khi dịch kính (một chất lỏng giống như thạch) bên trong mắt bị đục hoặc bong tách từ các lớp bên trong thành mắt. Đây có thể là triệu chứng của bong dịch kính, hay nghiêm trọng hơn như bệnh võng mạc tiểu đường nguyên nhân gây rò rỉ mạch máu ở võng mạc dẫn đến bong võng mạc. Vì vậy nếu đột nhiên bạn nhìn thấy những đốm đen nhỏ hoặc những đám đen như mạng nhện di chuyển trước mắt thì bạn nên đi khám với bác sĩ mắt chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị sớm.
Cho nên, để tránh những căn bệnh trên bạn nên bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại như: khói bụi, tia UV, các bệnh về mắt,….bằng những biện pháp an toàn nhất. Ngày nay, được các bác sĩ tin dùng và sự phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng về sản phẩm TPCN viên nén Minh Nhãn Khang giúp cho đôi mắt luôn sáng, tránh những tác nhân gây hại dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Sản phẩm được công nhận “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét