Hình ảnh

Hình ảnh

Thứ Hai, tháng 7 20, 2015

GIAN NAN TÌM LẠI ÁNH SÁNG CHO ĐÔI MẮT TUỔI GIÀ

Ảnh minh họa
Ở những người trung, cao tuổi, đồng hành cùng với thời gian là sự lão hóa của các cơ quan trên cơ thể khiến cho sự vận động, sinh hoạt hàng ngày càng trở nên khó khăn, chậm chạp và thiếu chính xác. Ngẫm lại câu nói “Giàu 2 con mắt, khó 2 bàn tay” mới thấy hết được giá trị của một đôi mắt sáng khi tuổi đã về già. 

        Tiếp chúng tôi tại căn nhà số 5 phố Pháo Đài Láng-Đống Đa-Hà Nội, bác Nguyễn Thanh Lịch 73 tuổi - nguyên Cán bộ quân đội Quân chủng Phòng không Không quân đã kể cho chúng tôi nghe về những gian nan, vất vả để tìm lại được ánh sáng cho đôi mắt, tìm lại niềm vui trong cuộc sống của mình.                   
Chia sẻ với chúng tôi bác Lịch cho biết: “Khi phát hiện ra mắt mình có “vấn đề” là lúc mắt bác đã bị mờ đi rất nhiều, cảm giác như có màn sương che phủ, nhìn mọi vật không được rõ. Cũng biết là “mắt mờ, chân chậm” là bệnh mà tuổi già không thể tránh khỏi nhưng thị lực giảm nhiều quá ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của bác…”. Đầu năm 2010, bác Lịch đi khám tại khoa mắt - Bệnh viện Quân y 108. Kết quả cho thấy, cả hai mắt của bác vừa bị đục thủy tinh thể vừa bị thoái hóa điểm vàng, trong đó mắt phải thị lực còn 2/10 và mắt trái còn 3/10. Theo lời khuyên của bác sĩ, bác Lịch đã thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể mắt phải. Với mắt trái, bác Lịch tạm thời chưa quyết định phẫu thuật.
Đang trong lúc phân vân có nên mổ tiếp mắt còn lại hay không, tình cờ qua một cuốn tạp chí, bác Lịch biết đến thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể rất tốt. Đúng với bệnh của mình, bác Lịch đã mua về sử dụng 4 viên/ngày. Bác cho biết: Uống được 3 tháng theo đúng hướng dẫn sử dụng, bác đã thấy có kết quả. Mắt trái được cải thiện đáng kể, gần như ngang bằng với mắt phải là mắt đã mổ là 5/10”. Sau khi thấy có sự cải thiện, bác Lịch duy trì 2 viên một ngày và kiên trì sử dụng trong gần 1 năm qua. Lần đi kiểm tra sức khỏe gần đây nhất, thị lực của bác vẫn giữ ổn định ở mức 5/10. Với thị lực như hiện tại, bác Lịch quyết định không phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo nữa. Bác Lịch đã chia sẻ những thông tin này với bạn bè, người thân những người cần sử dụng. “Mong muốn lớn nhất của bác bây giờ là làm sao cho kết quả này được phổ biến rộng rãi để nhiều người cùng được hưởng niềm vui như bác...”- bác Lịch nói.
Theo các chuyên gia y tế, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe đôi mắt là cần duy trì một chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập và ăn uống một cách hợp lý, kết hợp với việc kiểm tra thị lực định kỳ. Bên cạnh đó, những trao đổi của bác Lịch về sản phẩm MinhNhãn Khang để giữ cho đôi mắt đã bị mờ, nay trở nên sáng khỏe cũng là một tin vui không chỉ riêng đối với bác Lịch và gia đình mà còn là bí quyết để những người quan tâm tham khảo và chia sẻ./.    

Hoàng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét