Hình ảnh

Hình ảnh

Thứ Sáu, tháng 9 04, 2015

CẨN THẬN VỚI MỜ MẮT KHI TUỔI CÒN XUÂN

Làm việc quá lâu bên máy tính, xem tivi quá nhiều, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời... là nguyên nhân khiến càng nhiều người bị mờ mắt khi tuổi còn rất trẻ.
Ngày càng nhiều người bị rối loạn thị giác do máy vi tính
U30 đã mắt mờ…
Mới 23 tuổi nhưng chị Hương (nhân viên kế toán của một công ty xây dựng) đã bị bệnh hội chứng thị lực máy tính - các vấn đề về mắt do sử dụng máy tính. 2 tháng gần đây, chị Lan thấy mắt mình đau nhức, nhìn mờ, thêm vào đó toàn thân đau nhức. Cứ nghĩ là do mình ngồi lâu với máy tính nên bị vậy, chị chủ quan không đi khám. Đến lúc mắt mờ đi, tình trạng đau nhức nặng hơn và thường xuyên có cảm giác đau nhói thì chị mới đến bệnh viện. Kết quả, chị bị hội chứng thị lực máy tính.
Anh Thái (29 tuổi, nhân viên một công ty truyền thông) bị chứng bệnh khô mắt. “Mình thường xuyên phải lái xe đi gặp đối tác, khách hàng. Mỗi khi lái xe ra đường là đầu óc mình phải tập trung cao độ vì đường xá thì đông, lại tắc đường liên miên. Mắt thường xuyên bị mờ, hoa mắt, chóng mặt, căng thẳng lắm. Mình cũng thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa nữa nên mắt lúc nào cũng bị khô, cảm giác rất khó chịu”, anh Thái tâm sự.
Trường hợp mắc các chứng bệnh về mắt ở lứa tuổi U30 như chị Hương, anh Thái không phải là hiếm gặp. Theo bác sỹ Nguyễn Thị Nhung - BV Mắt Hà Nội, hội chứng thị lực máy tính, khô mắt, mờ mắt, nhức mỏi mắt là căn bệnh thường gặp của những người độ tuổi 18 – 40, đặc biệt là dân văn phòng bởi họ thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa là môi trường khô, ngồi làm việc với máy tính liên tục trong nhiều giờ với sự tập trung cao độ làm giảm tần số chớp mắt, tăng bốc hơi của phim nước mắt, gây tổn hại đến bề mặt nhãn cầu.
Tẩm bổ cho mắt, tại sao không?
Lâu nay, những căn bệnh như khô mắt, nhức mỏi mắt hay hội chứng thị lực do máy tính không được nhiều người trẻ quan tâm bởi diễn tiến của bệnh thường âm ỉ, kéo dài thầm lặng. Thế nhưng, nếu không được phát hiện và điều chỉnh kịp thời thì quá trình điều trị về sau sẽ tốn kém và ít hiệu quả, nhiều trường hợp trở thành bệnh lý mạn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Để có đôi mắt khỏe đẹp, mọi người nên chăm sóc và tẩm bổ cho mắt. Theo bác sỹ nhãn khoa nếu mắt làm việc với máy tính từ 1 đến 2 giờ thì cần cho mắt nghỉ ngơi 5 – 10 phút. Để chăm sóc tốt cho đôi mắt, nên ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin A, carotene giúp tăng cường sức khỏe cho thị lực.
Thực phẩm giàu Vitamin B2 cần thiết cho mắt

Ngoài ra, để giúp duy trì thị lực, những người có vấn đề về mắt có thể dùng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho mắt. Các sản phẩm này bổ sung thêm lutein, zeaxanthin, kẽm, vitamin B2 không chỉ giúp ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn thị giác như nhức mắt, mờ mắt, mỏi mắt mà còn tăng cường thị lực cho mắt.
Theo healthplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét